Đơn vị tổ chức tiệc teabreak hội nghị hội thảo tại Hà Nội uy tín 2023

tiệc teabreak hội nghị hội thảo
5
(1)

Ngày nay Teabreak hội nghị đã không còn xa lạ với bất kì các sự kiện, hội nghị, workshop hay những cuộc đàm phán, toạ đàm…. Hãy cùng Circle Food chia sẻ những kinh nghiệm tổ chức tiệc teabreak hội nghị hội thảo qua bài viết dưới đây.

1. Thế nào là teabreak hội thảo?

 tiệc teabreak hội nghị hội thảo  

Tiệc teabreak có nguồn gốc từ phương Tây. Từ khi được du nhập vào Việt Nam, loại hình này đã được phổ biến rộng rãi. Ngày nay nhiều doanh nghiệp, đội nhóm và cá nhân cũng có nhu cầu tổ chức teabreak hội nghị để phục vụ cho nhu cầu của mình. Teabreak được tổ chức dưới hình thức tiệc đứng bao gồm các loại bánh ngọt nhỏ xinh, trà, cà phê, trái cây, các món tráng miệng,… Tiệc trà hội nghị có thể được tổ chức trước khi sự kiện được bắt đầu hoặc giữa giờ nghỉ giải lao. Thời gian của tiệc thường kéo dài khoảng 20 đến 40 phút. Hiện nay, tiệc teabreak được phục vụ khá phổ biến ở các nhà hàng, khách sạn nhằm góp phần mang đến sự thành công cho sự kiện.

2. Đặc điểm tiệc trà tea break

tiệc teabreak hội nghị hội thảo

  • Tiệc trà hội nghị được sắp xếp theo dạng tiệc đứng.
  • Thời gian sử dụng teabreak hội nghị thường kéo dài từ 20 – 30 phút ở đầu hoặc giữa chương trình.
  • Thực đơn tiệc không có món ăn chính, phần lớn là các loại bánh ngọt, hoa quả.
  • Đồ uống chủ yếu là nước lọc, trà và cà phê. Nếu tiệc tiệc ngọt hội nghị thuộc loại cao cấp (Premium) thì sẽ có thêm sữa và nước trái cây.
  • Tiệc teabreak hội thảo hay tiệc party nhẹ ngoài trời không có người phục vụ.
  • Khách tham gia sự kiện không được mang đồ ăn, thức uống vào khán phòng.
  • Tiệc trà hội thảo được bố trí ngoài khán phòng tổ chức sự kiện, có khu vực riêng.
  • Kinh phí thực hiện tiệc tea break ít, không phát sinh thêm những chi phí khác.

3. Tại sao cần tổ chức teabreak hội nghị?

tiệc teabreak hội nghị hội thảo

Một buổi tiệc teabreak hội nghị hội thảo khách hàng cần sự tập trung cao độ, do đó nếu buổi tiệc được diễn ra trong thời gian dài sẽ khiến khách mời dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi làm giảm đi phần nào chất lượng của buổi họp. Vì vậy, một đơn vị cung cấp teabreak trọn gói cần được tổ chức để:

  • Giúp những người tham gia teabreak hội nghị có thời gian thư giãn, bổ sung năng lượng để tiếp tục buổi hội nghị/ phiên họp tiếp theo.
  • Giúp các thành viên chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho những phần họp quan trọng phía sau.
  • Tiệc teabreak hội nghị hội thảo cũng có thể là tiệc trà khai trương hơn nữa còn là tiệc chiêu đã nhẹ nhàng nhằm thể hiện tính chuyên nghiệp, trang trọng của buổi họp cũng như thể hiện sự tôn trong đối với khách mời.
  • Là thời điểm để các vị khách trong buổi hội nghị có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi danh thiếp để hợp tác tốt hơn trong công việc.
  • Đây cũng là thời gian để tất cả mọi người có thể làm quen và trao đổi ngắn với nhau, như trao đổi cardvisit, mở rộng networking.
  • Thể hiện tính chuyên nghiệp, chu đáo, trang trọng của sự kiện. Qua đó toát lên sự đẳng cấp của doanh nghiệp cũng như thể hiện sự tôn trọng đặc biệt dành cho những vị khách mời.

4. Các lưu ý khi tổ chức tiệc teabreak hội nghị hội thảo

tiệc teabreak hội nghị hội thảo

4.1 Teabreak phù hợp với khách mời

  • Hiện nay, các nhà hàng và trung tâm hội nghị đều có những set thực đơn cho teabreak. Do đó, bạn có thể thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên, một lưu ý không thể bỏ qua chính là thực đơn teabreak hội nghị phải phù hợp với đối tượng khác mời của sự kiện.
  • Điều đầu tiên, bạn cần lưu ý về mặt địa lý. Tùy khu vực mà sự lựa chọn lại có sự biến đổi khác nhau. Nếu những nước phương Tây ưa chuộng sự ngọt ngào thì những nước phương Đông lại ưa thích trang trí bàn tiệc teabreak cho đến sự đậm đà của món ăn. Từ đó, ta thấy được rằng tùy vào vị trí và đặc điểm vùng miền mà ta sẽ đưa ra những lựa chọn khác nhau.
  • Điều thứ hai, chủ tiệc teabreak hội nghị hội thảo ta cần lưu ý chính là độ tuổi. Mỗi độ tuổi sẽ có sở thích khác nhau. Nếu trẻ em thích những loại bánh ngọt ngào sặc sỡ thì người lớn lại thích những điều tinh tế và sang trọng. Do đó, khi lựa chọn thực đơn teabreak hội nghị ta cần chú trọng vào độ tuổi của khách tham gia.
  • Cuối cùng, người tổ chức cần lưu ý đến tính chất của sự kiện. Tùy vào tính chất sự kiện, ta sẽ lựa chọn tiệc trà hội thảo phù hợp với khách mời. Nếu là sự kiện trang trọng, ta có thể cân nhắc các loại bánh có hương vị nhẹ nhàng thiên hướng ngọt ngào phối hợp với cafe hoặc trà. Nếu là sự kiện vui tươi hoặc tiệc teabreak nhẹ ngoài trời ta có thể cân nhắc các loại bánh mặn cùng nước ngọt.

4.1 Về thực đơn tiệc tea break:

  • Đối với thực đơn tiệc teabreak hội nghị bạn tránh chọn có loại nước có ga, thay vào đó hãy lựa chọn trà, cà phê, nước lọc. Đồ ăn đi kèm nên là những món ăn nhẹ như các loại bánh ngọt kết hợp với trái cây tươi. Lưu ý rằng, tiệc tea break không để những món ăn chính cầu kỳ xuất hiện.
  • Các món ăn trong tổ chức tiệc trà hầu hết được phục vụ nhu cầu trong đầu hoặc giữa giờ, vậy nên bạn không cần phải chọn món quá sang trọng và đắt đỏ. Chỉ cần thức ăn được bày ra tạo cảm giác ngon miệng và thoải mái cho khách mời.

4.2 Về sắp xếp, bố trí bàn tiệc tea break:

Việc bày trí bàn tiệc teabreak hội nghị hội thảo cũng không kém phần quan trọng. Khu vực tổ chức tiệc ngọt hội nghị nên là vị trí thoáng mát, có cảnh quan đẹp. Bàn ăn nên phủ một lớp khăn có màu nhẹ nhàng, các món ăn được bày biện gọn gàng, thích hợp.

4.3 Về dụng cụ dùng cho phần tiệc tea break:

Trong tiệc teabreak hội nghị hội thảo thông thường khách tham gia sẽ được sử dụng đồ nhựa, dĩa và thìa nhỏ. Dụng cụ dùng cho phần tiệc trà teabreak sẽ hạn chế tối đa việc dùng đồ sứ. Bởi một phần giảm nhẹ cảm giác mang vác nặng khi di chuyển, một phần đồ dơ bẩn không được thu dọn thường xuyên vì tính chất tiệc tea break không có người phục vụ.

4.4 Những lưu ý khác về tổ chức tiệc teabreak hội nghị hội thảo:

  • Nên có thêm những chiếc bàn, ghế tại vị trí dùng tiệc để khách mời ngồi nghỉ theo nhu cầu. Ngoài ra, nên lựa chọn phần nhạc nền không lời nhẹ nhàng để tạo nên không khí thư giãn nhất cho khách mời.
  • Lưu ý khi lựa chọn thực đơn tiệc trà
    Tuy thực đơn cho tiệc teabreak hội nghị hội thảo không yêu cầu quá phức tạp nhưng rất cần sự chỉn chu, tỉ mỉ. Cụ thể như sau:
  • Phải phù hợp với khách mời
    Khách tham dự chương trình là người phương Tây thì thường ưa chuộng sự ngọt ngào còn những khách phương Đông lại ưa thích sự đậm đà của món ăn. Do đó, bạn cần dựa vào vị trí vùng miền của khách để đưa ra những lựa chọn khác nhau.
  • Phù hợp với tính chất hội nghị
    Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến tính chất của hội nghị. Nếu là sự kiện trang trọng, bạn nên cân nhắc các loại bánh có hương vị nhẹ nhàng phối hợp với cafe hoặc trà. Nếu là sự kiện trẻ trung, vui tươi, bạn có thể cân nhắc các loại bánh mặn cùng nước ngọt.
  • Thực đơn của buổi tiệc đứng này không quá cầu kỳ, nó thường bao gồm các loại bánh nhỏ nhắn, trà, cà phê, các loại trái cây cùng các món tráng miệng nhẹ…
  • Bánh ngọt: Các loại bánh ngọt phổ biến như: muffin, cookie, fruit tart, bánh su kem sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Chúng gây ấn tượng và hấp dẫn khách mời bởi sự ngọt ngào, màu sắc bắt mắt, góp phần tạo cảm giác thư giãn, thoải mái cho khách mời khi tham gia sự kiện.
    Bánh mặn: Các loại bánh này thu hút khách mời bởi sự đậm đà. Bạn có thể tham khảo các loại bánh như: sandwich, croissant, pate chaud,…
  • Đồ uống: Đồ uống trong tiệc teabreak hội nghị hội thảo không cần cầu kỳ. Chúng thường là những loại nước phổ biến và nhẹ nhàng như: trà trái cây, cafe, nước ngọt, nước lọc.
    Trái cây: Đây là phần không thể thiếu trong thực đơntiệc teabreak hội nghị hội thảo. Chúng mang lại cho khách tham dự cảm giác tươi mới, mát lành và thoải mái. Các loại trái cây được dùng phổ biến là: dưa hấu, dứa, ổi, nho, táo, cam,…
  • Bạn cần tính toán số lượng đồ ăn thức uống thích hợp, đầy đủ cho khách mời. Việc thiếu khẩu phần ăn là điều không nên xảy ra trong sự kiện vì nó có thể gây nên sự bất mãn của khách mời đối với chương trình. Lời khuyên cho bạn là nên đặt nhiều hơn số lượng khách mời dự kiến để đề phòng những vấn đề phát sinh có thể xảy ra.

5. Đơn vị tổ chức tiệc teabreak hội nghị hội thảo uy tín tại Hà Nội:

  • Với kinh nghiệm hơn 5 năm hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, Tiệc Ngon Circle Food tự tin mang đến các dịch vụ tiệc teabreak hội nghị hội thảo với mức giá tốt cho các công ty. 
  • Chúng tôi có bảng báo giá tiệc teabreak niêm yết rõ ràng trên website và luôn sẵn sàng phục vụ cho các khách hàng.

6. Mẫu diễn văn khai mạc bế mạc hội nghị hội thảo:

Nội dung cần có trong diễn văn khai mạc và diễn văn bế mạc đại hội phụ thuộc vào mục đích và bối cảnh của từng đại hội. Tuy nhiên, thường thì nội dung của hai diễn văn này sẽ bao gồm những điểm sau:

6.1. Diễn văn khai mạc tiệc teabreak hội nghị hội thảo:

– Lời chào và cảm ơn của người chủ trì sự kiện.

– Giới thiệu về đại hội và mục tiêu của đại hội.

– Tổng quan về tình hình của tổ chức, tổ chức thành viên hoặc cộng đồng.

– Các thành tích và thành phần thành viên của tổ chức, tổ chức thành viên hoặc cộng đồng trong thời gian qua.

– Những thách thức, vấn đề hoặc mục tiêu cần đạt được trong tương lai.

– Kêu gọi sự hợp tác và đóng góp của tất cả thành viên trong đại hội.

6.2. Diễn văn bế mạc tiệc teabreak hội nghị hội thảo

– Lời cảm ơn của người chủ trì sự kiện tiệc teabreak hội nghị hội thảo

– Tổng kết kết quả đạt được trong suốt đại hội.

– Cảm nhận về sự hợp tác và đóng góp của các thành viên trong đại hội.

– Cam kết và đề xuất về những hoạt động, kế hoạch hoặc mục tiêu trong tương lai.

– Các thông báo, cảm nhận cuối cùng về đại hội.

– Kêu gọi sự hợp tác và ủng hộ của tất cả các thành viên sau đại hội.

Như vậy, diễn văn khai mạc và diễn văn bế mạc đại hội là hai phần quan trọng trong quá trình tổ chức tiệc teabreak hội nghị hội thảo. Diễn văn khai mạc được sử dụng để khai mạc đại hội, tạo đà cho các hoạt động tiếp theo và giới thiệu tầm quan trọng của đại hội. Trong khi đó, diễn văn bế mạc có chức năng tổng kết kết quả hoạt động của đại hội và triển khai các nhiệm vụ tiếp theo. Để thành công trong việc diễn giải hai diễn văn này, người phát biểu cần tuân thủ các yêu cầu về nội dung và hình thức, sử dụng ngôn ngữ trang trọng, sâu sắc và thu hút sự quan tâm của người nghe.

Diễn văn khai mạc – bế mạc đại hội CBCC

Diễn văn khai mạc

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Thưa hội nghị!

Trong không khí toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang ra sức thi đua, lập thành tích chào mừng và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XX

Thực hiện công văn số 10-CV

Được sự nhất trí của Đảng ủy, UBND xã (phường) Mai Dịch, Hôm nay trường THCS ABC long trọng tổ chức hội nghị CBCC năm học. 2023 – 2024

Về dự và chỉ đạo đại hội hôm nay của chúng ta, tôi xin trân trọng giới thiệu có đ/c: Nguyễn Văn C

Xin giới thiệu có tất cả các đ/c CBCC trong nhà trường cũng có mặt đông đủ.

Xin nhiệt liệt chào mừng và kính chúc quý vị đại biểu, các đồng chí CBCC lời chúc sức khỏe và hạnh phúc!

Diễn văn bế mạc

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Thưa hội nghị!

Qua thời gian làm việc nghiêm túc và tinh thần trách nhiệm cao của các đ/c CBCC trong nhà trường, hội nghị CBCC năm học 2023 – 2024 đã hoàn thành chương trình đề ra.

Hội nghị đã lắng nghe báo cáo tổng kết thực hiện nhiệm vụ của các đ/c CBCC năm học 2022 – 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2023 – 2024 và báo cáo của BTT nhân dân năm học 2023

Hội nghị đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết xây dựng nghị quyết và đi đến quyết định thống nhất. Đặc biệt hội nghị cũng rất vinh dự đón đ/c Nguyễn Văn C, được lắng nghe ý kiến phát biểu và chỉ đạo từ đ/c.

Tùy theo quy mô tổ chức tiệc teabreak hội thảo hội nghị mà các bạn có thể chỉnh sửa lại sao cho phù hợp với bối cảnh.

Xem thêm: Dịch vụ tiệc teabreak trọn gói tại nhà Hà Nội

Địa chỉ nhận dịch vụ nấu tiệc tại nhà ở Hà Nội uy tín

Với những chia sẻ về tiệc teabreak hội nghị hội thảo Tiệc Ngon hi vọng phần nào đã giúp các bạn hiểu hơn về loại hình tiệc này. Nếu bạn có sự kiện hội nghị, hội thảo sắp tới cần có sự góp mặt của tiệc tea break hãy liên hệ ngay với Tiệc Ngon qua SDT 0777274416 để nhận được những ưu đãi lớn nhất. Hoặc tham khảo thêm tại fanpage của Circle Food để biết thêm chi tiết.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 5 / 5. Vote count: 1

No votes so far! Be the first to rate this post.

Liên hệ