Để có một lễ ra mắt sản phẩm hoàn hảo thì việc chuẩn bị kế hoạch tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm chi tiết có ý nghĩa rất quan trọng. Hãy cùng Tiệc Ngon Hà Nội tìm hiểu điều đó trong bài viết đưới đây nhé!
Mục lục
1. Hội thảo giới thiệu sản phẩm là gì?

Lễ ra mắt sản phẩm mới ( hay còn gọi là Product Launch Event) là sự kiện được thiết kế để tạo ấn tượng sản phẩm. Nói cách khác là gây chú ý và thu hút khách hàng, đối tác tiềm năng. Đây là sự kiện trọng yếu cho mọi doanh nghiệp. Thậm chí là yếu tố sống còn của những doanh nghiệp mới – các công ty khởi nghiệp. Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới là bước khởi đầu tiếp cận thị trường cho sản phẩm mới thông qua hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm mới đến khách hàng, đối tác nhằm mang lại ấn tượng ban đầu tốt đẹp về sản phẩm cũng như thương hiệu. Đồng thời, kích thích người tiêu dùng lan truyền nó, tạo hiệu ứng truyền thông tốt hơn cho doanh nghiệp.
Một buổi lễ ra mắt thành công không những giúp khách hàng sẵn sàng móc hầu bao mua sản phẩm. Mà thậm chí còn giúp doanh nghiệp nhận được sự quan tâm từ đối tác và truyền thông về lâu về dài. Do đó, việc chuẩn bị Kế hoạch tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm là rất cần thiết.
Xem thêm: Top 10 công ty tổ chức sự kiện hội thảo hội nghị chuyên nghiệp 2024
2. Mục đích và ý nghĩa của hội thảo giới thiệu sản phẩm
2.1. Ý nghĩa:
Ấn tượng đầu tiên là một điều cực kỳ quan trọng, do vậy, tổ chức lễ ra mắt sản phẩm đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm càng hoành tráng, độc đáo, càng thu hút được sự quan tâm của khách hàng và dư luận, tạo bàn đạp cho sự phát triển sau này. Mỗi một sự kiện được tổ chức đều có mục đích và tùy vào nội dung sự kiện mà sẽ có những mục đích chính khác nhau. Lễ ra mắt sản phẩm, ra mắt thương hiệu nắm giữ vai trò rất quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm của công ty, doanh nghiệp đối với khách hàng tiêu dùng và đối tác làm ăn. Đây cũng là cột mốc đánh dấu sự ra đời của một thương hiệu hay một dòng sản phẩm nào đó trong quá trình kinh doanh. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tổ chức lễ ra mắt sản phẩm, Công ty tổ chức sự kiện CAT Event tự tin có thể đảm bảo cho quý khách có một buổi lễ ra mắt sản phẩm đầy thu hút, độc đáo. Vậy nên việc tổ chức lễ ra mắt sản phẩm có những mục đích như sau:
2.2. Mục đích của buổi lễ ra mắt sản phẩm
Khuyến khích mua sản phẩm
Sau khi giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp có thể khuyến khích khách hàng mua sản phẩm với nhiều ưu đãi. Nếu là khách hàng đại lý, có thể khuyến khích họ ký hợp đồng mua nhiều sản phẩm, đổi lại được bốc thăm may mắn trúng quà. Nếu là khách hàng cá nhân, có thể tặng coupon giảm giá, hay có các chương trình khuyến mãi để khích lệ họ mua sản phẩm mới.
Trải nghiệm sản phẩm
Việc trực tiếp sử dụng sản phẩm mới sẽ làm cho khách hàng ghi nhớ lâu, quyết định mua sản phẩm hoặc giới thiệu cho người quen về những trải nghiệm thú vị của họ đối với sản phẩm. Đừng nên bỏ qua tiết mục này khi ra mắt một sản phẩm nào đó.
Một sự trải nghiệm thực tế sẽ mang lại sự tin tưởng và những đánh giá khách quan nhất từ khách hàng. Không chỉ giúp khách hàng hiểu được sản phẩm của doanh nghiệp mà thông qua những trải nghiệm thực tế về sản phẩm còn giúp khách hàng có được cái nhìn trọn vẹn nhất với những ưu điểm nổi bật. Ngoài ra, tạo điều kiện cho khách hàng lan truyền về sản phẩm mới qua các trang mạng xã hội.
Đồng thời, thông qua hoạt động quan sát, dùng thử sản phẩm của những vị khách mời tham dự sự kiện sẽ giúp doanh nghiệp cập nhật những phản hồi về sản phẩm trước khi sản phẩm được bày bán trên thị trường.
Và thông qua phản hồi đó doanh nghiệp sẽ thấy được ưu, nhược điểm của sản phẩm. Tìm ra điểm chưa phù hợp, chưa đáp ứng nhu cầu của khách hàng để có thể lên kế hoạch sửa chữa hoặc khắc phục những vấn đề đó. Điều này đảm bảo được rằng những sản phẩm đến với tay người tiêu dùng sẽ là những sản phẩm có chất lượng tốt nhất.
Tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận sản phẩm mới
Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của điện thoại và mạng internet, doanh nghiệp có thể giúp cho người tham dự Lễ ra mắt sản phẩm mới và chia sẻ (share) ngay thông tin lên mạng xã hội của họ để lan truyền cho bạn bè họ. Hãy khuyến khích khách mời nói về sản phẩm mới bằng nhiều phần quà nhỏ ý nghĩa.
Xem thêm: Cách tổ chức hội thảo khách hàng bảo hiểm thành công 2024
3. Lên kế hoạch tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm
Tìm Hiểu Chủ Đề Tổ Chức Lễ Ra Mắt Sản Phẩm Mới Hấp Dẫn
Điều đầu tiên bạn cần phải làm trước khi lên kế hoạch tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới là xác định được chủ đề sự kiện. Một trong bước cần thực hiện đầu tiên là xác định đối tượng khách hàng tham dự buổi lễ là những ai? Đây là yếu tố vô cùng quan trọng, nó được coi như “linh hồn” của chương trình lễ ra mắt giới thiệu sản phẩm mới.
Hơn nữa, để tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới cho doanh nghiệp thành công, bạn cần phải nắm rõ yêu cầu, thông điệp khách hàng mong muốn để từ đó bạn có thể lên ý tưởng tổ chức lễ giới thiệu sản phẩm hấp dẫn nhất truyền tải cho khách hàng mục tiêu. Đồng thời, phân tích đối thủ cạnh tranh, xác định điểm mạnh yếu, sự tương đồng và khác biệt giữa sản phẩm của bạn và đối thủ để có thể đưa ra kế hoạch tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm mới chi tiết và cụ thể.
Bên cạnh đó, họp bàn với khách hàng những ý tưởng, ý kiến của đối tác và đưa ra một kết quả cuối cùng, bắt đầu xây dựng kịch bản chương trình cho buổi ra mắt giới thiệu sản phẩm mới.

Xác Định Thời Gian Tổ Chức Lễ Giới Thiệu Sản Phẩm Mới Phù Hợp
Việc lựa chọn thời gian tổ chức chương trình lễ ra mắt sản phẩm mới là việc làm hết sức quan trọng. Bạn sẽ cần phải cân đối thời gian tổ chức giữa khách hàng và đơn vị tổ chức sao cho phù hợp để buổi lễ ra mắt giới thiệu sản phẩm mới của doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao. Một gợi ý tốt nhất cho bạn là nên lựa chọn thời gian tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào cuối tuần. Vì đây là khoảng thời gian mọi người nghỉ ngơi, thư giãn nên sẽ thu hút được nhiều người tham gia nhất.
Lựa Chọn Địa Điểm Tổ Chức Chương Trình Ra Mắt Sản Phẩm Mới Hợp Lý
Đây được coi là yếu tố quyết định sự thành công của toàn bộ chương trình lễ ra mắt giới thiệu sản phẩm mới. Để thu hút sự chú ý khách hàng bạn cần phải lựa chọn địa điểm tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới ở đâu cho phù hợp?
Điều này phụ thuộc vào nội dung, thông điệp muốn truyền tải cũng như kinh phí đầu tư của doanh nghiệp mà đơn vị tổ chức sự kiện sẽ đưa ra những địa điểm tổ chức chương trình khác nhau như: khách sạn, nhà hàng, trung tâm thương mại, siêu thị,…
Thông thường, nhiều công ty, doanh nghiệp sẽ ưu tiên lựa chọn tổ chức lễ ra mắt giới thiệu sản phẩm mới trong nhà hàng, khách sạn, trung tâm tổ chức sự kiện sang trọng, tiện nghi. Tuy nhiên nếu muốn tổ chức chương trình lễ ra mắt giới thiệu sản phẩm mới mới lạ, hấp dẫn thì phương án tổ chức sự kiện ngoài trời cũng cần được xem xét để có một buổi lễ ra mắt sản phẩm ấn tượng và đáng nhớ.

Lên Ý Tưởng Tổ Chức Lễ Giới Thiệu Sản Phẩm Mới Sáng Tạo
Một trong những cách tạo dấu ấn đậm sâu với khách hàng, đối tác tham dự chính là ý tưởng tổ chức chương trình ra mắt sản phẩm mới. Nếu buổi lễ ra mắt sản phẩm mới của bạn theo phong cách setup/ trang trí độc đáo, sáng tạo đảm bảo sẽ gây ấn tượng mạnh, tạo sự ghi nhớ rõ nét với khách mời, đối tác. Ví dụ, nếu tổ chức chương trình ra mắt bộ sưu tập thời trang mới, bạn có thể cân nhắc trang trí chương trình trong một không khí hoài cổ hoặc không gian rực rỡ màu sắc,…
Chính vì thế, tùy thuộc vào sản phẩm cũng như thương hiệu bạn định ra mắt là gì mà đưa ra các ý tưởng tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm khác nhau, nhưng người tổ chức sự kiện cần phải thể hiện được điểm nhấn riêng biệt, nội dung sáng tạo để người tham dự có thể ghi nhớ sản phẩm của bạn lâu nhất.
Lên Kịch Bản Tổ Chức Lễ Giới Thiệu Sản Phẩm Mới Ấn Tượng
Có một kịch bản tổ chức lễ giới thiệu sản phẩm mới độc đáo hấp dẫn sẽ khiến buổi lễ giới thiệu sản phẩm mới thêm phần sinh động, cuốn hút người xem. Bạn nên xây dựng kịch bản tổ chức giới thiệu sản phẩm mới ấn tượng, ý nghĩa cùng sắp xếp điểm nhấn khéo léo vừa phải nhằm tạo sự ngạc nhiên, cuốn hút cho khách tham dự.
Xây Dựng Chiến Lược Truyền Thông Cho Sự Kiện Ra Mắt Sản Phẩm Mới
Là một trong những công cụ quan trọng, thực hiện công tác truyền thông trước khi ra mắt sản phẩm mới được xem là cách làm tuyệt vời giúp doanh nghiệp khuếch trương thương hiệu và thu hút sự chú ý của đối tác cũng như khách hàng. Công tác truyền thông được thực hiện bài bản, nội dung truyền tải phong phú sẽ giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý, gia tăng sự ấn tượng, và tạo khả năng ghi nhớ đối với đối tượng khách hàng mục tiêu.
Tạo Cơ Hội Trực Tiếp Trải Nghiệm Sản Phẩm Cho Khách Hàng
Đừng nên bỏ qua cơ hội ngàn vàng này trong buổi tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Đây chính là cơ hội đưa sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng tốt nhất, và cũng là cơ hội thực hiện hoạt động bán hàng để lấy lại vốn đầu tư.
Chuẩn Bị Tổ Chức Chương Trình Lễ Ra Mắt Giới Thiệu Sản Phẩm Mới
Trước khi tổ chức buổi lễ ra mắt giới thiệu sản phẩm, bạn sẽ cần chuẩn bị, sắp xếp và set up một số hạng mục sau:
– Khu vực đón tiếp khách mời: lễ tân, bàn trà,…
– Khu vực dưới sân khấu: ghế ngồi cho khách tham dự, khách mời, ban tổ chức, đơn vị truyền thông,…
– Khu vực sân khấu: nơi bố trí giới thiệu sản phẩm, dịch vụ…
– Trang trí: banner, thông điệp, hoa tươi,…
– Trang phục: thẻ ra vào, trang phục cho MC, đội văn nghệ, ban tổ chức,…
– Đồ ăn, nước uống: các loại đồ ăn nhẹ như bánh kẹo, nước uống, trà, café, hoặc tiệc mặn phụ thuộc vào địa điểm, thời gian và quy mô tổ chức chương trình ra mắt sản phẩm mới.
Quy trình tổ chức thực hiện sự kiện lễ ra mắt sản phẩm mới
Quá trình tổ chức thực hiện chương trình lễ ra mắt sản phẩm mới sẽ được gói gọn lần lượt trong các nội dung dưới đây:
– Lễ tân tiếp đón khách mời, hướng dẫn, sắp xếp chỗ ngồi sao cho phù hợp, đặc biệt ưu tiên vị trí cho cơ quan báo đài tác nghiệp.
– Thực hiện màn múa lân sư rồng mở màn
– MC tuyên bố lý do, giới thiệu khách mời, đại biểu, đối tác tham dự
– Biểu diễn tiết mục văn nghệ chào mừng
– Lãnh đạo, đại diện đơn vị lên phát biểu chào mừng
– Thực hiện chương trình lễ ra mắt sản phẩm mới
– Khách hàng tham gia tiệc (nếu có)
– Kết Thúc Chương Trình Lễ Ra Mắt Giới Thiệu Sản Phẩm Mới
– Lễ tân tiễn khách, tặng quà lưu niệm (nếu có)
– Dọn dẹp khu vực tổ chức sự kiện
– Quyết toán thu chi cho đơn vị tổ chức: địa điểm, âm thanh, ánh sáng, MC,…
– Nhận phản hồi về sản phẩm cũng như thu thập được dữ liệu khách hàng về sản phẩm mới ra mắt…
Xem thêm: 5 kỹ năng tổ chức hội thảo hội nghị không thể thiếu 2024
4. Đơn vị tổ chức tiệc teabreak hội thảo ra mắt sản phẩm mới giá tốt tại Hà Nội
- Với hơn 5 năm hoạt động trong lĩnh vực tiệc catering, Tiệc Ngon Hà Nội sẽ mang đến cho các khách hàng các dịch vụ tiệc teabreak với mức giá tốt nhất. Trong đó bao gồm các loại tiệc teabreak box rồi fruit box hay bánh teabreak với mức giá tốt.
- Ngoài ra chúng tôi còn có các loại tiệc finger food ; tiệc buffet rồi dịch vụ nấu cỗ và giỏ trái cây hoa quả với chất lượng tốt
Vậy là quý khách đã nắm được kế hoạch tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm chi tiết rồi. Để được tư vấn thêm vui lòng inbox fanpage Tiệc Ngon Hà Nội.
kế hoạch tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm kế hoạch tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm kế hoạch tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm kế hoạch tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm
kế hoạch tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm kế hoạch tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm kế hoạch tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm kế hoạch tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm
kế hoạch tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm kế hoạch tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm kế hoạch tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm kế hoạch tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm
kế hoạch tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm kế hoạch tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm kế hoạch tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm kế hoạch tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm
kế hoạch tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm kế hoạch tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm kế hoạch tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm kế hoạch tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm
kế hoạch tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm kế hoạch tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm kế hoạch tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm kế hoạch tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm
