Chỉ còn ít ngày nữa là năm học 2023/24 sẽ khép lại. Hãy cùng Tiệc Ngon Hà Nội tìm hiểu Kịch bản MC dạ tiệc prom party cuối khóa trong bài viết đưới đây nhé!
1. Ý nghĩa của Prom party cuối khóa
🌟 Bạn đang cần đặt tiệc catering sang trọng cho sự kiện?
Tiệc Ngon Hà Nội cung cấp dịch vụ Teabreak từ 49K, Finger food từ 99K, Buffet cao cấp từ 199K – phù hợp tiệc công ty, khai trương, hội thảo, sinh nhật,...
- Prom (hay còn gọi là prom night), hiểu nôm na là buổi dạ hội khiêu vũ sang trọng tổ chức vào thời điểm kết thúc năm học với sự tham gia của giáo viên và học sinh trong trường. Ở các nước trên thế giới, prom là kỷ niệm quan trọng trong đời học sinh, sinh viên và được xem là truyền thống của nhà trường.
- Trường cấp 2, cấp 3 và đại học đều có thể tổ chức prom. Các trường ít học sinh sẽ chỉ có 1 đêm prom cho tất cả các khối. Với các trường cấp 3 đông học sinh, đêm prom sẽ được tổ chức thành 2 buổi tiệc dành cho khối 11 (junior) và khối 12 (senior).
Xem thêm: Cách trang trí dạ tiệc Prom party cuối cấp cuối khóa năm học 2023/24
2. Kịch bản MC dạ tiệc prom party cuối khóa
Phần mở đầu: Chào đón và giới thiệu chương trình
MC 1: Kính thưa quý thầy cô, quý phụ huynh và các em học sinh thân mến! Chào mừng tất cả mọi người đến với buổi liên hoan cuối năm học của trường [Tên trường]. Tôi là [Tên MC 1].
MC 2: Và tôi là [Tên MC 2]. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau nhìn lại một năm học đầy nỗ lực và thành công, cũng như tôn vinh những cá nhân và tập thể đã có những thành tích xuất sắc. Hãy cùng chào đón một buổi liên hoan thật vui vẻ và ý nghĩa!
Phần 2: Phần tổng kết năm học
MC 1: Để bắt đầu chương trình, chúng tôi xin trân trọng kính mời thầy/cô [Tên hiệu trưởng] lên sân khấu để tổng kết lại những hoạt động và thành tích nổi bật của năm học vừa qua.
Hiệu trưởng: (Bài phát biểu tổng kết)
MC 2: Xin cảm ơn thầy/cô [Tên hiệu trưởng] với những chia sẻ đầy cảm xúc và ý nghĩa. Chúng ta cùng dành một tràng pháo tay thật lớn để cảm ơn thầy/cô.
Phần 3: Phần trao thưởng
MC 1: Tiếp theo, chúng ta sẽ đến với phần trao thưởng cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua. Xin mời thầy/cô [Tên giáo viên phụ trách] lên công bố danh sách và trao giải.
Giáo viên phụ trách: (Công bố và trao giải)
MC 2: Chúc mừng tất cả các bạn đã nhận được giải thưởng. Hãy cùng dành một tràng pháo tay thật lớn cho các bạn!
Phần 4: Phần văn nghệ
MC 1: Sau đây, chúng ta sẽ cùng thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em học sinh biểu diễn. Đầu tiên, xin mời các em lớp [Tên lớp] với tiết mục [Tên tiết mục].
MC 2: Tiếp theo là tiết mục [Tên tiết mục] của lớp [Tên lớp]. Chúng ta hãy cùng cổ vũ nhiệt tình cho các em!
MC 1: Các tiết mục thật sự tuyệt vời! Xin cảm ơn tất cả các em đã mang đến những màn trình diễn đầy màu sắc và cảm xúc.
Phần 5: Phần trò chơi và giao lưu
MC 1: Để không khí thêm phần sôi động, chúng ta sẽ cùng tham gia một số trò chơi vui nhộn. Xin mời những cánh tay của các em học sinh để lên sân khấu tham gia trò chơi [Tên trò chơi] với những phần quà giá trị.
MC 2: Trò chơi rất thú vị phải không nào? Cảm ơn tất cả các em đã tham gia nhiệt tình. Chúng ta sẽ tiếp tục với phần giao lưu giữa các thầy cô và học sinh.
MC 1: Phần giao lưu thật sự rất ý nghĩa và đầy cảm xúc. Cảm ơn các thầy cô và các em học sinh đã cùng chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời này.
Phần 6: Phần bế mạc
MC 1: Kính thưa quý thầy cô, quý phụ huynh và các em học sinh thân mến, buổi liên hoan cuối năm học của chúng ta đến đây là kết thúc. Xin cảm ơn sự tham gia nhiệt tình của tất cả mọi người.
MC 2: Chúc các em học sinh và cán bộ giáo viên nhà trường có một kỳ nghỉ hè vui vẻ, an lành và hẹn gặp lại trong năm học mới. Xin chào và hẹn gặp lại!
3. Các lưu ý khi tổ chức dạ tiệc prom party
– Lên ngân sách: Ngân sách luôn là vấn đề rất quan trọng để các bạn có một bữa tiệc prom hoặc chia tay vui vẻ mà không cần phải đắn đo, suy nghĩ. Đối với các bạn là lứa tuổi học sinh, sinh viên thì nguồn sách sách lớn nhất mà chúng ta có thể tận dụng ở đây chính là nhà trường và phụ huynh. Bởi chính họ mới có nguồn thu nhập ổn định để đóng góp cho bữa tiệc này.
– Thống kê danh sách số lượng người tham dự: Bạn cần dự tính số người đến tham gia để lên kế hoạch cho chương trình cũng như về phần ăn trong bữa tiệc. Không chỉ có học sinh hay giáo viên trong trường, bạn cũng có thể mời thêm một vài người bạn hay người thân của mình cùng đến chung vui, đó là chưa kể đến những vị khách mời của nhà trường như một số nghệ sĩ nổi tiếng, DJ chuyên nghiệp… Thế nên lên một danh sách chi tiết và cụ thể vô cùng khó khăn và sẽ rất hữu ích cho bạn khi thống kê ngân sách chi tiêu ổn.
– Chuẩn bị chương trình tổng thể: bạn nên trao đổi công tác chuẩn bị với thầy cô và tạo ra những ý tưởng và sáng kiến trong buổi tiệc, nhưng vẫn phải đảm bảo bữa tiệc vẫn vui tươi, đậm chất học sinh nhưng cũng không mất đi phần thiêng liêng và ý nghĩa. Vì thế, bạn cần lên kế hoạch phác thảo tập dợt kĩ càng, qua đó kịp thời sửa chữa những lỗi sai không đáng có.
– Về mặt trang trí: đây là phần không thể thiếu khi bạn lên kế hoạch tổ chức tiệc Prom Party. Hầu hết các nhà hàng đều có những không gian thiết kế sẵn phù hợp với tính chất của từng buổi tiệc, nhưng nếu bạn muốn thể hiện nét riêng, sự độc lạ và sáng tạo thì bạn có thể tự tay làm hoặc nhờ các chuyên viên thiết kế của nhà hàng giúp đỡ.
Các khâu chuẩn bị cho một tiệc dạ hội hoàn hảo
Các khâu chuẩn bị cho một tiệc dạ hội hoàn hảo
– Lựa chọn địa điểm: các bạn có thể lựa chọn một số địa điểm đẹp tổ chức ở trường, nhưng để có một không gian thoải mái và sang trọng hơn hoặc có thể lựa chọn một nhà hàng là giải pháp tối ưu nhất. Bạn nên lựa chọn những nhà hàng có không gian sảnh tiệc thoáng mát, rộng rãi, vị trí đẹp tốt thuận tiện cho việc di chuyển và tránh tình trạng kẹt xe. Với những yếu tố trên sẽ giúp buổi tiệc của bạn diễn ra tốt đẹp và tạo tinh thần tốt để các bạn có thể vui chơi và quẩy hết mình trong buổi tiệc prom night.
– Tập dợt các chương trình văn nghệ, tạo ra các cuộc thi, trò chơi: ca hát nhảy múa là một phần tất yếu của bữa tiệc giúp cho bữa tiệc trở nên sinh động hơn vậy nên lên kế hoạch cho nó là một điều bắt buộc bạn phải làm tốt. Các tiết mục hát múa có thể đơn ca, song ca hay tập thể hoặc là phần thể hiện của khách mời. Cuộc thi sẽ giúp bạn và người đến dự tiệc tăng thêm phần phấn kích và sự hồi hộp. Về phần trò chơi chúng ta nên chọn lựa các trò chơi mang tính chất tương tác, kết nối tình cảm của mọi người giúp không khí thêm phần vui nhộn sinh động hơn tránh không khí nhạt nhẽo, ảm đạm kéo theo không khí của buổi tiệc đi xuống. Các bạn sẽ không muốn điều đó xảy ra trong buổi Prom của mọi người đâu nhỉ.
– Lựa chọn trang phục: Chắc hẳn không ai muốn ăn mặc luộm thuộm đến buổi tiệc sang trọng có một không hai này đâu nhỉ? Việc lựa chọn trang phục sao cho phù hợp cũng khiến mọi người đau đầu mà nhất là đối với phái nữ. Thông thường các bạn nam sẽ mặc áo vest đen sang trọng, còn các bạn nữ thì mặc áo đầm dạ hội đủ màu sắc. Nhưng muốn khác biệt với mọi người và tạo điểm nhấn các bạn cũng có thể tự do lựa chọn trang phục theo sở thích của mình. Lưu ý là trang phục càng đơn giản càng nâng lên vẻ đẹp và hình dáng cơ thể, tránh tình trạng tham lam phụ kiện và màu sắc, khiến bạn trở nên lòe loẹt và lệch tông màu sắc không còn hài hòa phù hợp với buổi tiệc prom party !
prom king and queen là gì
Các hoạt động chủ yếu trong tiệc prom là tiệc buffet hoặc tiệc teabreak cùng khiêu vũ cùng mọi người và quan trọng nhất là phần trao giải thưởng chọn để tìm ra King (vua) và Queen (hoàng hậu) trong bữa tiệc. King và Queen thường là người đẹp nhất trong buổi tiệc prom night và sẽ được trao vương miện.
4. Đơn vị cung cấp tiệc prom party tại Hà Nội
🌟 Bạn đang cần đặt tiệc catering sang trọng cho sự kiện?
Tiệc Ngon Hà Nội cung cấp dịch vụ Teabreak từ 49K, Finger food từ 99K, Buffet cao cấp từ 199K – phù hợp tiệc công ty, khai trương, hội thảo, sinh nhật,...
- Với hơn 5 năm hoạt động, Tiệc Ngon Hà Nội sẽ là lựa chọn chất lượng cho các quý khách muốn tổ chức tiệc prom party cho các học sinh – sinh viên cuối cấp cuối khóa.
- Đặc biệt nếu nhà trường đặt tiệc số lượng lớn sẽ nhận được chiết khấu cao.
Vậy là quý khách đã nắm được Kịch bản MC dạ tiệc prom party cuối khóa rồi. Để đặt tiệc vui lòng inbox fanpage Tiệc Ngon Hà Nội.