Đối với các công ty, doanh nghiệp, tổ chức tết quốc tế thiếu nhi còn là dịp gắn kết tình cảm nhân viên, gia đình nhân viên với công ty. Đồng thời nâng cao giá trị thương hiệu của công ty. Trong bài viết này, hãy cùng Tiệc Ngon Hà Nội tìm kiếm các ý tưởng tổ chức 1 6 cho các bé giúp các bé có những ngày lễ vui vẻ, ý nghĩa.
1. Tết thiếu nhi bắt nguồn từ đâu
Để tưởng nhớ đến hàng trăm trẻ em vô tội đã bị Đức Quốc Xã sát hại nhẫn tâm vào năm 1942. Năm 1949 Liên đoàn Phụ nữ dân chủ Quốc tế đã quyết định lấy ngày 1/6 hàng năm làm ngày quốc tế bảo vệ thiếu nhi. Nhằm đòi chính phủ các nước phải nhận trách nhiệm về đời sống thiếu nhi. Giảm ngân sách quân sự để tăng ngân sách giáo dục, bảo vệ và chăm sóc thiếu niên, nhi đồng. Kể từ năm 1950, ngày 1/6 hàng năm trở thành ngày của thiếu nhi.
2. Ý nghĩa ngày quốc tế thiếu nhi 1/6
- Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 là ngày hội dành cho mọi trẻ em trên thế giới. Là ngày mà các em nhận được sự yêu thương, quan tâm từ mọi người và được hưởng sự quan tâm đúng nghĩa. Bất kể màu da, chủng tộc, nguồn gốc, nền tảng gia đình, mọi trẻ em đều cần được chăm sóc.
- Tổ chức quốc tế thiếu nhi 1/6 là sự kiện hàng năm được các đơn vị như chung cư, trường học, doanh nghiệp quan tâm, tổ chức nhằm tạo sân chơi, hoạt động vui chơi, giải trí cho các em nhỏ. Tạo môi trường tốt nhất cho các em nhỏ thiếu nhi phát triển thể chất, tinh thần, sự đồng cảm sẻ chia.
- Để thêm phần ấn tượng trong ngày quốc tế thiếu nhi, ngoài các tiết mục văn nghệ do các bé chuẩn bị trước thì không thể thiếu sự góp mặt của của các tiết mục chương trình: xiếc, ảo thuật, chú hề vặn bong bóng, chú hề hoạt náo hay các trò chơi dân gian: kéo co, phi bóng, bao bố,… thu hút sự chú ý và thích thú không chỉ các em nhỏ và cả phụ huynh.
🌟 Bạn đang cần đặt tiệc catering sang trọng cho sự kiện?
Tiệc Ngon Hà Nội cung cấp dịch vụ Teabreak từ 49K, Finger food từ 99K, Buffet cao cấp từ 199K – phù hợp tiệc công ty, khai trương, hội thảo, sinh nhật,...
3. Xác định mục đích tổ chức tiệc liên hoan 1 6 cho bé
- Tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh để bồi dưỡng và thúc đẩy tinh thần vừa học vừa chơi của con trẻ.
- Xây dựng hình ảnh nội bộ, thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đến đời sống của cán bộ, nhân viên.
- Các thành viên trong gia đình tham gia các hoạt động vui chơi bổ ích, gắn kết thêm tình cảm gia đình.
- Thể hiện sự quan tâm của ban lãnh đạo toà nhà hoặc xã phường tới đời sống của dân cư trong khu vực.
- Tuỳ xem mục đích nào quan trọng hơn, Sen Xanh Event sẽ có những bước lên kế hoạch tiếp theo.
4. Chọn chủ đề và tên cùng ý tưởng tổ chức sự kiện cho trẻ em
- Khi tổ chức ngày quốc tế thiếu nhi 1-6, Sen Xanh cho rằng chủ đề và tên chương trình cần phải gắn liền với 3 yếu tố:
- Mang tính sự kiện
- Mang tính cộng đồng
- Gắn liền với doanh nghiệp, trường học, đơn vị
- Một số cái tên bạn có thể tham khảo như: Vui tết thiếu nhi cùng Tiệc Ngon Hà Nội, Ngày hội thiếu nhi Tiệc Ngon Hà Nội 2024, Tết nhi đồng ấm áp cùng Tiệc Ngon Hà Nội, Cùng Tiệc Ngon Hà Nội khám phá hành trình tuổi thơ,…

5. Những hoạt động cần có để tổ chức tết quốc tế thiếu nhi
- Tổ chức ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 chắc chắn không thể thiếu các hoạt động văn nghệ và trò chơi vui nhộn.
- Tiết mục văn nghệ: trình diễn thời trang, hóa trang thành các nhân vật bé thích, ca múa nhạc, biểu diễn xiếc, ảo thuật,…
- Các trò chơi cho bé: trò chơi rèn luyện thể lực, phản xạ, có tinh thần đồng đội (nhảy bao bố, vượt chướng ngại vật,…; trò chơi trí tuệ (ghi nhớ từ vựng, ghép tranh,…), trò chơi thủ công (vẽ tranh, nặn tượng, tô tượng, lắp ráp lego,…).
- Một số hoạt động khác có thể kể đến trong sự kiện tết thiếu nhi 1/6 là tuyên dương và tặng thưởng. Các phần quà sẽ được trao cho những bé có thành tích học tập tốt, ngoan ngoãn, giúp đỡ mọi người, có hoàn cảnh đặc biệt. Sự động viên đúng lúc vào dịp đặc biệt sẽ giúp các bé có thêm động lực rèn luyện, học tập và làm những việc tốt.
6. Trang trí sự kiện tết quốc tế thiếu nhi
- Sau khi xác định mục đích và chủ đề sự kiện, việc lên ý tưởng trang trí sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Sen Xanh Event quan tâm đến 3 yếu tố màu sắc, sân khấu và ánh sáng.
- Về màu sắc: Chương trình dành cho thiếu nhi nên mang màu sắc tươi sáng, dễ thương và gần gũi. Tone màu chủ đạo Sen Xanh chọn lựa trong các chương trình thường là màu đỏ, vàng, xanh dương,… kết hợp cùng màu thương hiệu của doanh nghiệp cho phù hợp nhất.
- Về tạo hình sân khấu: Chúng tôi chọn lựa những hình thù vui nhộn, quen thuộc và bắt mắt cho trẻ. Đó có thể là hình ảnh cầu vồng, những chùm bóng bay, những ngôi nhà lớn lộng lẫy,…
- Về ánh sáng: Nếu địa điểm tổ chức là hội trường trong nhà, Sen Xanh sẽ lắp đặt ánh đèn vàng nhằm tạo sự ấm cúng cho trẻ và gia đình. Đối với sự kiện tổ chức ngoài trời vào buổi tối, chúng tôi sử dụng ánh sáng trắng kết hợp ánh sáng màu để tạo hiệu ứng sân khấu bắt mắt.
- Ngoài ra, sự kiện không thể thiếu những backdrop ấn tượng, hấp dẫn các bé và gia đình.
7. Sắp xếp nhân sự hợp lý cùng lên kịch bản tổ chức sự kiện cho trẻ em
- Về cơ bản, đội ngũ nhân sự tổ chức sự kiện ngày 1/6 của Sen Xanh Event bao gồm:
- MC chương trình: là người điều khiển chương trình theo đúng kế hoạch. Đặc biệt, đây cũng là người có tính hoạt bát, năng khiếu chơi với trẻ, nói chuyện hài hước, gây được ấn tượng với con trẻ.
- Nhân vật moscot, khách mời biểu diễn ảo thuật, xiếc,…: là những người khuấy động hoặc trình diễn văn nghệ trong chương trình.
- Quản lý sự kiện: là người trực tiếp điều khiển, giữ cho chương trình chạy đúng timeline và đưa ra quyết định về cách khắc phục khi có sự cố xảy ra.
- Ekip hỗ trợ chạy chương trình: là bộ phận hậu kỳ, hỗ trợ quản lý sự kiện, điều chỉnh thiết bị sân khấu,…
- Lễ tân đón tiếp: nên là nhân vật hoá trang thành chú hề, nhân vật hoạt hình vui nhộn,… nhằm tạo ấn tượng hào hứng ban đầu cho các bé.
- Nhân sự hỗ trợ an ninh, an toàn: Vì là chương trình cho trẻ em nên cần chú ý đến yếu tố lành mạnh và an toàn. Ban tổ chức cần đến những nhân sự hỗ trợ an ninh và an toàn xuyên suốt quá trình diễn ra sự kiện.
- Camera man: những người hỗ trợ ghi hình, chụp hình khoảnh khắc vui vẻ, ý nghĩa trong buổi sự kiện.
8. Lên kịch bản tổ chức sự kiện cho trẻ em
- Mỗi chương trình có chủ đề riêng nên timeline tổ chức cơ bản sẽ khác nhau. Nhưng chúng vẫn có một số điểm chung như:
- Thứ tự thực hiện các hạng mục, tiết mục trong chương trình phải được sắp xếp rõ ràng, thuận tiện.
- Tên tiết mục phải được note lại, phân loại theo từng tiết mục để tránh sự nhầm lẫn.
- Phần lời nói của MC (MC script) được liệt kê đầy đủ giúp MC dễ dàng dẫn dắt chương trình.
- Ghi chú tên người thể hiện các tiết mục để thuận tiện cho phần giới thiệu và chuẩn bị.
- Lên thời lượng cụ thể để kiểm soát và tiết kiệm thời gian tổ chức nếu cần.
- Ghi chú chuẩn bị đạo cụ, âm thanh, ánh sáng, kỹ thuật, nhân sự chuẩn bị cho tiết mục,…
9. Dịch vụ tổ chức quốc tế thiếu nhi 1/6 của Tiệc Ngon Hà Nội bao gồm:
- Sân khấu, backdrop: Thi công và trang trí, thực hiện tháo dỡ sau khi chương trình kết thúc
- Cung cấp nhân sự: MC dẫn chương trình thiếu nhi, Chú hề hoạt náo, Chú hề vặn bong bóng, Nghệ nhân nặn tò he, nghệ nhân xếp châu chấu lá tre, cà kheo,…
- Các tiết mục biểu diễn nghệ thuật: Ảo thuật, xiếc thiếu nhi, kịch rối, nhóm múa – ca nhạc thiếu nhi
- Tổ chức các gian hàng trò chơi cho trẻ em: Tô tượng, tô tranh, phi bóng, ném vòng,…
- Các hoạt động: Vẽ mặt nghệ thuật, kẹo bông gòn,…
- Cung cấp bàn ghế sự kiện: bàn ghế nhựa cho trẻ và phụ huynh, bàn ghế cho ban tổ chức sự kiện
- Cung cấp trang thiết bị sự kiện: Âm thanh, ánh sáng, màn hình led, nhà bạt, nhà lều, dù che,…
- Dịch vụ quay phim, chụp ảnh sự kiện
10. Những hoạt động thú vị cùng ý tưởng tổ chức sự kiện cho trẻ em
Ngày nay trẻ em không chỉ có những bữa tiệc và đi chơi. Các hoạt động bạn lên kế hoạch cho trẻ vào ngày này cũng có thể đặc biệt. Dưới đây là một vài ý tưởng hoạt động và trò chơi trong ngày dành cho trẻ em để thử trong năm nay.
10.1. Truy tìm kho báu
Một trò chơi kết hợp giữa phiêu lưu và giả tưởng, phục vụ cho bản tính tò mò của trẻ em. Truy tìm kho báu là một hoạt động hoàn hảo để tạo điều kiện cho trẻ thích vui vẻ và thích phiêu lưu trong khi vẫn giữ cho chúng bận rộn và vui chơi suốt cả ngày của trẻ. Hãy biến giải thưởng thành một ngày theo chủ đề dành cho trẻ để nhấn mạnh tính chất đặc biệt của trò chơi trong ngày.
10.2. Bóng chuyền nước
Một ngày ở hồ bơi vào ngày dành cho trẻ có thể tạo ấn tượng sâu sắc cho kỷ niệm về sau. Nhất là tổ chức chơi nhóm và thi đấu giữa các đội với nhau để kích thích trẻ chơi đùa. Và hãy lưu ý chỉ chọn những nơi có hồ bơi dành cho trẻ để tổ chức và bóng nước.
10.3. Pinata
Ít trò chơi nào vui và bổ ích như trò chơi tiệc tùng truyền thống của Mexico này, ngày tết thiếu nhi bạn có thể làm một chiếc pinata bằng bìa cứng nhồi các món ăn ngon và bổ dưỡng và để con bạn chơi một lúc. Đừng quá lo lắng, nếu trẻ không thể tìm thấy hoặc phá vỡ pinata. Dù sao, kết quả cuối vẫn là trao cho chúng phần thưởng vào cuối ngày, và trẻ sẽ vui sướng biết bao nhiêu khi nhận được phần thưởng.
Lưu ý: hãy sử dụng gậy nhựa để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra khi chơi.
10.4. Đi bộ nhanh
Trò chơi này cũng rất phổ biến cho trẻ để tiêu thụ calo và giúp trẻ khoẻ mạnh khi chơi. Cùng với những chai nước suối tinh khiết và trái cây tươi bổ sung cho trẻ sau khi chơi xong.
10.5. Tham quan khu di tích lịch sử
Đối với những trẻ nhó lịch sử có thể khó nhớ đối với trẻ. Chính vì thế tổ chức chuyến đi tham quan khu di tích là một cách để kích thích sự tò mò cũng như ham học lịch sử. Hãy nhớ rằng, khi trẻ đã yêu thích một cái gì đó sẽ tìm hiểu kỹ và sâu sắc hơn.
10.6. Giải trí tại khu du lịch
Một trong những địa điểm mà các bé yêu thích là Công viên văn hoá Đầm Sen, Thảo Cầm Viên. Hay một khu du lịch khác dành cho trẻ mà bạn cho là phù hợp với các em. Nếu đi số lượng lớn hãy chắc chắn có đủ giáo viên để theo dõi các bé khi đi.
10.7. Tiệc hoá trang
- Không có nhiều hoạt động vui nhộn hoặc sáng tạo dành cho trẻ nhỏ như các bữa tiệc hóa trang. Người lớn cũng có thể nói như vậy. Hãy đối mặt với nó, hóa trang thành nhân vật yêu thích của trẻ và xem những đứa trẻ nhỏ mặc quần áo yêu thích, nhảy múa, ca hát, ăn bánh, chơi trong một ngôi nhà/trường vui nhộn và chơi các trò chơi vui nhộn như tàu hoả, bịt mắt bắt dê, ghim đuôi lừa hoặc vịt, ngỗng lừa.
- Không có bất cứ ràng buộc về sáng tạo nào (trừ hình ảnh phản cảm) để các em có thể thoả sức sáng tạo. Hãy nhớ rằng, bữa tiệc hóa trang nên có những bữa tiệc theo chủ đề dành cho trẻ. Để các em không bị lấn sang các chủ đề không mong muốn khác.
- Ngày tết thiếu nhi là một trong những ngày vui nhất trong năm của các bé. Nó nên được lấp đầy với niềm vui, sự phấn khích và niềm vui. Hãy đảm bảo rằng ngày tết thiếu nhi, các hoạt động bạn lên kế hoạch là an toàn và độc đáo.
- Cũng cần nhớ rằng làm cho ngày này trở nên đặc biệt không phải lúc nào cũng phải tốn kém. Nó chỉ phải đặc biệt đối với con bạn, vì vậy thay vì mua cho chúng những món quà đắt tiền, một cách tuyệt vời để dành cả ngày là tham gia các hoạt động như nghệ thuật và thủ công với chúng. Chúc các bé có một ngày tết thiếu nhi tuyệt vời, độc đáo và đặc biệt.
11. Những ý tưởng tổ chức quốc tế thiếu nhi 1/6 sáng tạo và ý nghĩa
- Tập làm nông: Đây là hoạt động giáo dục được nhiều trường học quốc tế tại Việt Nam chọn lựa. Hoạt động này là trải nghiệm thực tế của các con nhằm giúp các con có thêm hiểu biết, vừa chơi vừa học.
- Thi năng khiếu: Đây có lẽ là chương trình ý nghĩa nhất dành cho các bé nhân dịp quốc tế thiếu nhi. Tổ chức thi năng khiếu là ý tưởng hay nhằm kích thích các bạn nhỏ tư duy và sáng tạo nhiều hơn. Các phần thi năng khiếu có thể là thi vẽ, thi hát, thi múa, đóng kịch..
- Tổ chức ngày hội gia đình Family Day: Tổ chức ngày hội gia đình (Family Day) vào đúng dịp 1/6 là “chuẩn đét”. Tổ chức sự kiện ngày hội gia đình sẽ có nhiều hoạt động, trò chơi bổ ích để gia đình gắn kết, thấu hiểu nhau nhiều hơn.
- Định hướng ước mơ hoặc chương trình ca nhạc: Định hướng ước mơ là ý tưởng tổ chức rất ý nghĩa nhằm giúp các bậc phụ huynh có thể lắng nghe và biết được ước mơ của mình. Tại sự kiện, trẻ em sẽ được nói về ước mơ của bé sau này như thế nào và có sự phấn đấu để đạt đến ước mơ đó sau này. Bạn tổ chức sẽ cố gắng chuẩn bị chương trình để các bé có cơ hội trải nghiệm công việc mà mình mơ ước trong ngày hôm đó.
12. Dịch vụ đặt tiệc quốc tế thiếu nhi tận nơi cho bé tại Hà Nội
🌟 Bạn đang cần đặt tiệc catering sang trọng cho sự kiện?
Tiệc Ngon Hà Nội cung cấp dịch vụ Teabreak từ 49K, Finger food từ 99K, Buffet cao cấp từ 199K – phù hợp tiệc công ty, khai trương, hội thảo, sinh nhật,...
- Với kinh nghiệm hơn 5 năm hoạt động, Tiệc Ngon Hà Nội sẽ mang đến trải nghiệm thú vị cho bé trong các bữa tiệc teabreak hoặc tiệc finger food hoặc tiệc buffet dịp liên hoan quốc tế thiếu nhi 1/6 năm nay.
- Nếu quý khách đặt mua số lượng lớn sẽ nhận được chiết khấu lớn.
Vậy là quý khách đã nắm được các cách tổ chức 1 6 cho các bé rồi. Để đặt lịch vui lòng inbox fanpage Tiệc Ngon Hà Nội.
Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé Tổ chức 1 6 cho các bé